Chuyện Của Hum
Kiến tạo vẻ đẹp trong từng điểm chạm sản phẩm, dịch vụ

Hum Vietnam là câu chuyện của những người Việt đam mê tìm kiếm vẻ đẹp tinh tế của tinh thần phục vụ. Chúng tôi khao khát chăm chút nên mỹ cảm cho đời sống ngày thường. Đó là sự ăn, sự uống, chăm sóc thân – tâm, vun vén không gian sống – làm việc – nghỉ ngơi, nơi kết nối các giá trị sống. Vẻ đẹp của tận hưởng đó, với Hum Vietnam, cần được đặt hài hoà trong mối quan hệ với tự nhiên.

Ngôi nhà của những người đam mê sáng tạo trong lĩnh vực dịch vụ hiếu khách. Chúng tôi làm việc với niềm tự hào sâu sắc về các giá trị văn hoá, tự nhiên bản địa của người Việt

Hum Vietnam cũng muốn trở thành một không gian hàm dưỡng tình yêu và lòng tự hào với văn hoá Việt – kho báu tinh thần vô tận trong một thế giới mới thách thức mọi sự thích nghi và sáng tạo của con người.

Khi trách nhiệm xã hội thuộc về DNA doanh nghiệp

Hum Vietnam hiểu rằng mỗi doanh nghiệp là một mắt xích quan trọng làm nên sự phát triển lâu dài của cộng đồng địa phương và xã hội.

Câu chuyện trách nhiệm xã hội của Hum Vietnam gắn liền với từng khâu trong chuỗi quy trình kinh doanh của mình.

Chúng tôi tối đa hoá nguyên liệu thực phẩm sạch – lành với việc theo đuổi nguồn sản vật hữu cơ, hướng hữu cơ hoặc nguyên liêu đạt chứng nhận tiêu chuẩn… đến từ các nhà cung ứng uy tín, hàng chục nông trại, mạng lưới nông dân canh tác sạch tại nhiều địa phương (Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, Đà Lạt, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hà Giang, Sapa…).

Hướng đến tinh thần tôn vinh nông sản bản địa, Hum Vietnam không chỉ cam kết bao tiêu đầu ra dài hạn cho các nông trại canh tác sạch mà còn cùng tham gia vào quá trình quy hoạch sản xuất, đầu tư các khoản tài trợ cho các hộ nông dân có nguyện vọng từ bỏ lối canh tác lạm dụng hóa chất để theo đuổi con đường trồng trọt tự nhiên.

Chấp nhận những thách thức về chi phí đầu vào, tiêu chuẩn vận hành khắt khe, Hum Vietnam kiên trì ủng hộ các giá trị kinh doanh bền vững, dù thử thách nhưng đầy cảm hứng.

Đóng góp trách nhiệm xã hội theo hướng phát triển bền vững

Không có những khoản từ thiện khổng lồ, nhưng từng khoản chi tiêu cho Quỹ Thiện Nguyện Hum Vietnam đều được chúng tôi cân nhắc sử dụng một cách cẩn trọng, hiệu quả, xứng đáng với đóng góp từ tâm của đội ngũ nhân viên, khách hàng Nhà Hum.

Đến nay, Quỹ Thiện Nguyện Hum Vietnam đã được sử dụng để đồng hành cùng các tổ chức phi chính phủ, các dự án phát triển xã hội như Nhà Chống Lũ, Sống Foundation, CODES Vietnam, Hội Tình nguyện Chung tay vì cộng đồng… đồng thời phối hợp với các chính quyền địa phương thông qua Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Chữ Thập Đỏ… Không dừng ở những hoạt động từ thiện có tính thời điểm, Quỹ Thiện nguyện Hum Vietnam quan tâm hơn đến những dự án mang tính phát triển cộng đồng dài hạn: Hỗ trợ người dân vùng lũ biện pháp thích ứng lâu dài với thiên tai, đầu tư vào các dự án giáo dục dài hạn cho trẻ em, thanh thiếu niên, đồng hành cùng cộng đồng và tuyến đầu chống dịch Covid-19… Mỗi năm, Người Nhà Hum đều được tạo điều kiện tham gia vào các đợt đóng góp thiện nguyện, hiến máu nhân đạo… do chính Hum Vietnam tổ chức.

Năm 2021, Hum Vietnam đại diện khối doanh nghiệp chia sẻ tại “Hội Nghị Đa Phương Thường Niên” hướng tới xây dựng các liên kết phát triển bền vững giữa doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, nhà nước… do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển cộng đồng LIN tổ chức. Hợp tác giữa Hum cùng các tổ chức xã hội được xem là một trong những ví dụ truyền cảm hứng cho việc khối doanh nghiệp đồng hành cùng khối phi lợi nhuận, sử dụng quỹ thiện nguyện dành cho các hoạt động mang tính phát triển chứ không dừng lại ở các hoạt động từ thiện.

Sau mỗi điểm chạm thương hiệu là những câu chuyện thú vị về bản sắc văn hoá Việt, từ không gian kiến trúc, phong cách bài trí, cho đến nguyên liệu, thành phẩm… Từng chi tiết nhỏ đưa vào sử dụng cũng được cân nhắc tính thân thiện với môi trường.

Hum Vietnam muốn tiếp sức cho sức sống của những sản vật thiên nhiên đầy tự hào của xứ Việt, xa hơn nữa, là trở thành cầu nối đưa những sản vật đầy tự hào của quê hương đến với thế giới.

Không gian hàm dưỡng giá trị tinh thần

Hum Vietnam hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành dịch vụ hiếu khách tại Việt Nam, một trong những “thương hiệu văn hoá” tự hào của người Việt.

Hum Vietnam mong những thiện ý của mình sẽ được ủng hộ nuôi dưỡng và không dừng lại, như âm vang chữ “Hum” trong tên gọi thương hiệu, vốn khởi nguồn từ câu chú tiếng Phạn “Om Mani Padme Hum”: Thiện tâm nở trong lòng người.

Chuyện về Hum Vietnam - Hum Vietnam